PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ศูนย์การเรียนรู้
7 ภาคส่วน ที่พร้อมเติบโตของอินโดนีเซีย

 

ปัจจุบันอินโดนีเซียมีศักยภาพในการเติบโตสูงไม่แพ้เวียดนาม จากการเป็นแหล่งการผลิตชั้นดี ค่าแรงยังไม่สูงมาก มีประชากรวัยทำงานจำนวนมาก และยังมีทรัพยากรธรรมชาติอีกมากมายภายในประเทศ
 
  • อินโดนีเซียเป็นอีกประเทศหนึ่งในเอเชียที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง มีประชากรอยู่ในวัยทำงานถึง 60%
  • รูปแบบธุรกิจในอินโดนีเซียเปลี่ยนจากการจ้างผลิตเน้นใช้แรงงาน มาเป็นลงทุนเต็มรูปแบบ (Capital-intensive) มีการลงทุนในสินทรัพย์อย่างสถานที่ หรือเครื่องจักรการผลิต
  • ภาคส่วนหลัก ๆ 7 ส่วนในอินโดนีเซียยังมีพื้นที่ให้พัฒนาและเติบโตสร้างมูลค่าได้อีกมาก
 
1. น้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ

มีการประเมินว่าอินโดนีเซียมีปริมาณน้ำมันดิบราว ๆ 87.22 พันล้านบาร์เรล และก๊าซธรรมชาติอีก 594.43 TSCF และรัฐบาลก็มีแผนผลิตน้ำมันให้ได้ที่วันละ 1 ล้านบาร์เรล

 
2. Non-Oil (สินค้าที่ไม่ใช่น้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติ)

การเติบโตของภาค Non-oil ได้รับการผลักดันจากภาคการผลิต มีเม็ดเงินลงทุนไปมากถึง 225 ล้านล้านรูเปียห์ ในภาคการผลิตรถยนต์, เหล็กกล้า และ เคมีภัณฑ์
 
3. อสังหาริมทรัพย์

ด้วยจำนวนประชากรที่มากเป็นอันดับ 4 ของโลก จึงมีการเร่งพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านที่พักอาศัย ที่ทำงาน และความบันเทิงอย่างเร่งด่วน
 
4. ขนส่ง

แม้ว่าชาวอินโดนีเซียจะมีการเดินทางบ่อย แต่ก็ยังขาดการขนส่งที่เหมาะสม ต้องมีการพัฒนาระบบขนส่งอย่าง รถไฟ รถบัส และสายการบินต่อไป ซึ่งธุรกิจสายการบินมีการเติบโตที่รวดเร็ว และยังไม่มีการแข่งขันสูงมาก
 
5. อินเทอร์เน็ตและโทรคมนาคม

แม้อินโดนีเซียยังไม่มีบริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่เลย แต่การที่ SoftBank ของญี่ปุ่น และ Sequoia Capital ของอินเดีย ลงทุนใน E-Commerce Tokopedia จะช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาระบบ IT อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีโทรคมนาคมอย่างรวดเร็ว
 
6. การแพทย์

อินโดนีเซียปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับด้านการแพทย์ ในอินโดนีเซียมีผู้ผลิตอุปกรณ์การแพทย์สูงถึง 222 แห่ง ซึ่ง 90% เป็นธุรกิจระดับเล็ก - กลาง ทางกระทรวงสาธารณสุขของอินโดนีเซียก็เชื้อเชิญให้นักลงทุนข้ามชาติไปลงทุนในภาคส่วนนี้อยู่ตลอด
 
7. เภสัชกรรม

ตลาดผลิตยาอินโดนีเซียมีการเติบโตเหนือกว่าประเทศอื่น ๆ ใน ASEAN ด้วยจำนวนประชากรผู้สูงอายุ และระบบประกันสังคม ปัจจุบันมีบริษัทยาในอินโดนีเซียราว ๆ 208 แห่ง ข้อมูลจากสหพันธ์เภสัชกรรมเผยว่ายอดจำหน่ายเวชภัณฑ์ในอินโดนีเซียนั้นสูงถึง 4.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
 
อินโดนีเซียเป็นประเทศกลุ่ม SEA ที่ถูกคาดว่าจะมีการเติบโตได้อีกมากคล้ายกับเวียดนาม และยังเป็นดินแดนของสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นมากมาย
 
Phillip Global Markets เปิดให้นักลงทุนไทยลงทุนในตลาดหุ้นอินโดนีเซียได้แล้ว
โทร. เบอร์ 02-635-3055 พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชม. หรือ
เพิ่มเพื่อนทาง Line: @phillipglobal ( คลิก https://lin.ee/q0bIxVg)